Announcement

Collapse
No announcement yet.
X
  • Filter
  • Time
Clear All
new posts

    Usage of boost::graph isomorphism

    Cảnh báo t́nh trạng người nước ngoài mua các dự án ven biển theo kiểu thâu tóm, tập trung ở khu vực quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, khu vực Sân bay Nước Mặn

    Theo ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng th́ đây là vấn đề liên quan đến an ninh, chính trị núp bóng trong hoạt động chuyển dịch, mua bán đất đai mà mặc dù chúng tôi đă nhiều lần báo cáo thành phố, và không chấp nhận những hồ sơ chuyển dịch mang yếu tố nước ngoài.

    Theo đó, chuyện mua bán đất ven biển, nhất là tại khu vực đối diện với Crowne Plaza Đà Nẵng (tiếp giáp với Sân bay Nước Mặn - PV) là vấn đề hết sức nhạy cảm về an ninh, nên TP Đà Nẵng hết sức thận trọng trong việc cấp phép đầu tư, xây dựng, đặc biệt là đối với các dự án nhà ở ven biển có diện tích đất không lớn nhưng chủ đầu tư "cố đẩy lên 30 - 40 tầng". Thực trạng thị trường bất động sản nhà đất Đà Nẵng năm 2018 với nhiều điều mới
    ​​​​​​​
    Click image for larger version  Name:	em43O6X.jpg Views:	2 Size:	65.7 KB ID:	252940
    Khu vực sát sân bay Nước Mặn - nơi đang dấy lên nhiều lo ngại v́ người Trung Quốc "núp bóng" mua đất

    Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng cũng cho biết thêm, toàn bộ những hồ sơ "có vấn đề" đều được gửi qua Sở KH - ĐT xem xét cẩn trọng nguồn gốc, vốn đầu tư. Lưu ư t́nh trạng các DN, cá nhân VN đứng tên, nhưng sau lưng đó là người nước ngoài, mà cụ thể ở đây là người Trung Quốc, để có kế hoạch chủ động kiểm soát. Tuy nhiên, cái khó là những chuyển dịch này thông qua rất nhiều cấp, thực hiện thỏa thuận với chủ đầu tư, người dân, chủ khách sạn, nhà hàng ven biển. "Luật pháp không cấm người VN mua nhà, đất. Nhưng trên thực tế đă có người nước ngoài thông qua người VN đứng tên để mua bất động sản", vị này nhấn mạnh.

    Cũng tại Hội nghị nêu trên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết đă giao cho Sở TN-MT, Sở KH-ĐT kiểm tra, đánh giá đầy đủ, báo cáo chính xác thực tế chuyển dịch các dự án nhà ở dân sự, lẫn các dự án lớn ven biển để có biện pháp pḥng ngừa. Trong khi đó, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh: "Đây là vấn đề cực kỳ nguy hiểm, phải đặc biệt lưu tâm. Bên phía Công an thành phố cũng cần phối hợp, làm sao đảm bảo đúng luật, nhưng vẫn phải hạn chế cho được t́nh trạng này".

    Dự án nào đă được triển khai hoặc được cấp giấy phép đầu tư ở những vùng nhạy cảm về quốc pḥng ngay lập tức phải thu hồi và chấp nhận bồi thường. Mua bán cho thuê nhà đất giá rẻ: Kinh nghiệm mua bán cho thuê nhà đất. Các số liệu thống kê của Sở LĐ-TB-XH TP Đà Nẵng cho thấy, hiện có gần 200 lao động là người Trung Quốc đang sống và làm việc tại TP Đà Nẵng. Những người này làm việc chủ yếu ở các Cty, DN có vốn đầu tư từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông đóng trên địa bàn thành phố. Số liệu là như vậy, tuy nhiên, quan sát của PV cho thấy khu vực đường Vơ Nguyên Giáp, đoạn nằm sát sân bay Nước Mặn (phường Ḥa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) và đối diện với khu resort, giải trí casino cao cấp Silver Shores đă mọc lên nhiều nhà hàng, khách sạn do người Trung Quốc làm chủ. Điều đáng nói là tại đây, trên các biểu hiệu phần lớn là chữ Trung Quốc c̣n tiếng Việt th́ chiếm một vị trí rất "khiêm tốn". T́nh trạng này phổ biến đến nỗi nhiều người dân, du khách vẫn nhắc đến đây là "phố" Trung Quốc tại Đà Nẵng.
    Click image for larger version  Name:	aPUgmUj.jpg Views:	2 Size:	15.8 KB ID:	252941

    Nhiều người dân, du khách vẫn nhắc đến khu vực sát sân bay Nước Mặn là "phố" Trung Quốc tại Đà Nẵng

    Trao đổi về vấn đề nêu trên, Giám đốc một DN Bất động sản (đề nghị không nêu tên) chia sẻ: Từ ngày 1/7/2015, Luật Nhà ở (sửa đổi) cho phép, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nếu được cơ quan có thẩm quyền cho phép nhập cảnh vào Việt Nam th́ có quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở mà không bị hạn chế về số lượng và loại nhà ở được sở hữu.

    Tương tự, cá nhân người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam được phép sở hữu nhà ở. Đặc biệt, tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép đầu tư, xây dựng nhà ở theo dự án để cho thuê. Tuy nhiên, với trường hợp người Trung Quốc mua nhà đất tại khu vực nhạy cảm (sân bay Nước Mặn) với số đông nhưng đăng kư dưới tên đại diện VN th́ theo tôi, nhà nước cần có những biện pháp mạnh tay để hạn chế t́nh trạng này bởi . "Trước đó, đă từng xảy ra những vụ việc như người Trung Quốc thuê nuôi cá bè trong cảng Cam Ranh, thuê đất trồng rừng ở Quảng Ninh "Tại sao chúng ta mắc nhiều sai lầm liên tục vậy? Phải chăng do thiếu hiểu biết hay v́ lợi ích cá nhân?", vị này nhấn mạnh.

    Cùng chung quan điểm này, theo nhiều chuyên gia, để hạn chế t́nh trạng nêu trên, Đà Nẵng phải cùng với Bộ Quốc pḥng rà soát lại toàn bộ các dự án đă cấp phép, hoặc mua, bán trên địa bàn. Theo đó, những dự án nào đang triển khai cần được đ́nh chỉ. Dự án nào đă được triển khai hoặc được cấp giấy phép đầu tư ở những vùng nhạy cảm về quốc pḥng ngay lập tức phải thu hồi và chấp nhận bồi thường./

    Xem thêm bài viết liên quan: http://all4webs.com/jason1323/home.htm
    Attached Files
    Last edited by liaemars; 2 May 2018, 06:44.

    #2
    Hi liaemars,

    w​​​​​​ell, that looks complicated. Short answer: Wrong forum for that software :)

    Best regards
    Blama

    Comment


      #3
      Originally posted by Blama View Post
      Hi liaemars,

      w​​​​​​ell, that looks complicated. Short answer: Wrong forum for that software :)

      Best regards
      Blama
      Oh, I'm so sorry. Thanks you so much!!!!

      Comment

      Working...
      X